คนเล่นน้อยกว่าที่คาด ทวิตเตอร์เตรียมปิดบริการ Fleets

ทวิตเตอร์ออกมาประกาศว่าเตรียมจะปิดบริการฟีเจอร์ Fleets 3 ส.ค.นี้ เนื่องจากมีผู้ใช้งานน้อยกว่าที่คาดไว้

ฟีเจอร์ Fleets ในทวิตเตอร์เปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการทั่วโลกเมื่อ 17 พ.ย. ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ใช้งานได้แชร์เรื่องต่าง ๆ แบบชั่วคราวก่อนจะหายไป และช่วยให้คนเข้ามาพูดคุยกันทางทวิตเตอร์ให้ง่ายขึ้น แต่กลายเป็นว่า ยอดผู้ใช้งานฟีเจอร์นี้กลับน้อยกว่าที่คาดหวัง ทวิตเตอร์จึงออกมาแจ้ง “บอกลา” ฟีเจอร์ Fleets ในวันที่ 3 ส.ค.นี้  

โดยทวิตเตอร์ได้อธิบายสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการให้บริการฟีเจอร์ Fleets และสิ่งที่จะพัฒนาต่อไปว่า

แม้ Fleets จะเกิดขึ้นมาเพื่อจัดการกับความกังวลจนทำให้คนไม่กล้าทวีต แต่ Fleets กลับมักถูกใช้โดยผู้ที่ทวีตอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มการเข้าถึงทวีตของตัวเองและพูดคุยกับผู้อื่นโดยตรง “พวกเราจะมุ่งมั่นสร้างสิ่งใหม่ ๆ เพื่อดึงให้คนกลับมามีส่วนร่วมในทวิตเตอร์มากขึ้น ส่วนคนที่ทวีตอยู่แล้ว เราก็จะมุ่งปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นสำหรับคุณ”

ทวิตเตอร์เสริม
  • ผู้ใช้ Fleets ส่วนใหญ่ใส่ภาพและวิดีโอด้วย ดังนั้นเร็ว ๆ นี้ ทวิตเตอร์เตรียมจะทดสอบอัปเดตการทวีตและกล้องเพื่อรวมฟีเจอร์จาก Fleets เช่น กล้องแบบเต็มหน้าจอ ตัวเลือกการจัดรูปแบบข้อความ และการใส่สติกเกอร์ GIF เข้ามา
  • ตรงด้านบนสุดของหน้าไทม์ไลน์ก็ยังคงความเป็นจุดเด่นที่เน้นให้เห็น “สิ่งที่กำลังเกิดขึ้น” ดังนั้นส่วนแสดงว่าคนที่เราติดตามกำลังโฮสต์หรือพูดออกอากาศสดอยู่ใน Space จะยังคงอยู่ด้านบนสุดของหน้าไทม์ไลน์เหมือนเดิม 
  • การทดสอบโฆษณาบน Fleet ซึ่งได้ข้อสรุปตามที่วางแผนไว้เมื่อเดือนก่อน เป็นหนึ่งในการสำรวจการโฆษณาแบบแนวตั้ง และแบบเต็มหน้าจอครั้งแรกของทวิตเตอร์ ซึ่งกำลังพิจารณากันว่าจะให้ส่วนนี้ทำงานอย่างไรบนทวิตเตอร์ต่อไป

ที่มา : Twitter Blog